HỒ SƠ LÊ VĂN DUYỆT

HỒ SƠ LÊ VĂN DUYỆT

Nghe nói mấy bữa nọ ở một Thành phố phía Nam tổ chức lễ giỗ linh đình cho Lê Văn Duyệt với lý do gã này có công lớn lắm với nhân dân.
Vậy công đó là những công gì ?

Theo sử gia McLeod: “Lê Văn Duyệt có lý do chính đáng để muốn đế quốc cai trị khi Gia Long qua đời”…, “Lê Văn Duyệt không xuất thân từ nền giáo dục Nho giáo cổ điển, ông không quá chú trọng đến truyền thống và quan tâm nhiều đến nhu cầu quân sự, và do đó, ông sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc duy trì mối quan hệ bền chặt với người châu Âu để có được vũ khí từ họ…”. Riêng câu này đã bộc lộ bản tận cùng phản động của hắn.

Duyệt rắp tâm nhào nặn hậu duệ của Cảnh lên ngôi để dễ bề thao túng, nhằm thực hiện ý đồ đưa “đế quốc về cai trị”, giống như sử gia McLeod miêu tả. Tư tưởng bán nước ăn sâu vào con người Duyệt như thế thì công trạng mà lãnh đạo Đảng và nhà nước thành phố kia nói đến là thứ công gì?

Hắn theo Nguyễn Ánh từ nhỏ. Hắn là đồng phạm lớn nhất của Ánh “cõng rắn về cắn gà nhà”. Đó là thứ công gì?

Chỉ vì vũ khí để giết người mà Duyệt đã trung thành với mọi thủ đoạn của Ánh, quyết tâm dâng lãnh thổ cho ngoại bang. Đó là thứ công gì?

Tại “trung tâm lưu trữ quốc gia 1” còn lưu trữ bài báo tiếng Pháp của Tuần báo Đông Dương nhan đề “Le Maréchal de Le Van Duyet”, có ghi một số nội dung đáng chú ý như sau :

  • “… chúng ta sẽ truy hại những giáo hữu của giám mục Adran và cả những người Pháp mà nhờ họ, chúng ta mới có gạo để ăn…”
  • người Pháp ca ngợi Lê Văn Duyệt như sau : “ông là một vị tướng quả cảm, trên hết là người bạn trung thành của người Pháp, dân tộc mà ông quý mến ngay từ khi có một nhóm nhỏ…”

Những điều này là bằng chứng không thể chối cãi, Duyệt và Ánh nhờ bán nước mà ngoại bang mới đưa bọn chúng lên ngôi. Duyệt là kẻ bất chấp đạo lý của cha ông. Hắn không giữ lễ nghĩa với tổ tiên mà chỉ biết cúi đầu trước Chúa. Vậy đó là thứ công gì?
Thứ văn hóa phản giống nòi là thứ văn hóa gì?

Duyệt là “bạn trung thành” của những tên thực dân nô dịch phương Đông. Vậy hắn có công với Việt Nam hay là có công với nước Mẹ ?

Duyệt được Pháp trọng vọng giống như Trương Vĩnh Ký. Mả của hắn được Pháp bảo kê. Vậy hắn có công gì với quân xâm lược mà được Phú Lang Sa tôn vinh lên đỉnh cao danh vọng? Hắn có công với kẻ cướp, ắt phải có tội với Việt Nam thì hà cớ gì lại phải chổng mông bái lạy tên hung thần Lê Văn Duyệt ?

Nguyễn Ánh làm vua 20 năm nhưng có hơn 80 cuộc nổi dậy của nhân dân vì bất mãn với sự bóc lột triều đình. Những cuộc tàn sát nghĩa quân bằng đạo luật hèn hạ và ghê rợn của Nguyễn Ánh đều có bàn tay của Lê Văn Duyệt. Công giết chóc của hắn được xếp vào thứ công gì?

Tên của Duyệt được gắn liền với hang ổ tội ác của ngụy quân ngụy quyền (trại Lê Văn Duyệt). Vậy hắn là biểu tượng của lưu manh hay là ác quỷ?

Lê Văn Duyệt chỉ có công giữ trật tự trị an ở Nam bộ, lập ra vài nhóm từ thiện và có công trong kênh Vĩnh Tế chứ không hề có công mở mang bờ cõi. Vậy kẻ nào đã đánh cắp công lao của Nguyễn Hữu Cảnh và Chúa Nguyễn để gán cho Duyệt?
Bịa công cho Lê Văn Duyệt trắng trợn như thế thì lũ “Sử Da” còn đáng tin cậy nữa không? Có đáng truy tố chúng vì tội xuyên tạc lịch sử không? Với tội lỗi tày trời như thế thì cái công kia sao gánh được “vạn tội” của Duyệt được?

Kẻ nào đã đề nghị hất cẳng vua Đinh để đưa Duyệt vào thế chỗ? Công bán nước của Duyệt có lớn tới mức phải làm giỗ linh đình hơn cả giỗ Vua Hùng?

Duyệt theo Ánh rước ngoại bang vào xâm lược. Duyệt tàn sát đồng bào, giết hại cả trẻ em 4 tuổi để thị uy. Vậy đó là thứ văn hóa gì? Tại sao lại phong cho mả của Duyệt là di tích văn hóa?

Cơ quan chức năng nên xem xét thu hồi ngay bằng công nhận “di tích văn hóa” nơi mả chôn xác Duyệt. Vì không thể có thứ văn hóa nào gắn liền với sự man rợ, đàn áp dân lành. Không có thứ văn hóa nào lại có thể đi cùng với những kẻ rước ngoại bang vào dày xéo quê hương.

Nói thêm về vấn đề đặt tên đường cho Lê Văn Duyệt, Điều 17, Nghị định 91/2005 quy định về việc đặt tên và đổi tên đường phố như sau: “đối với đô thị loại đặc biệt thì phải trình nội dung với Bộ Văn hóa Thông tin và phải công khai lấy ý kiến nhân dân về lý do đổi tên, dự kiến đặt tên đường trước khi thực hiện.” Vậy, Tp Hồ Chí Minh đã lấy ý kiến những ai, lấy vào lúc nào để đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng thành đường Lê Văn Duyệt?
Ngang nhiên xúc phạm Đức vua Đinh Tiên Hoàng để tôn vinh tên bán nước là thứ văn hóa gì?

Được biết, Duyệt đã được chế độ thực dân và bù nhìn đặt tên ở Sài gòn. Dân tộc ta đã mất muôn ngàn máu xương để dẹp đi tàn tích của thời nô lệ.
Vậy mà hậu nhân lại trả ơn đồng bào bằng cách dựng lại tàn tích của quân xâm lược, “hất cẳng” một vị vua lập nước, để thay vào đó bằng tên của hung thần bán nước cầu vinh???
Tử tế chưa ?

Có khi nào thành ủy sẽ trả ơn anh hùng chiến sỹ bằng cách đổi tên BCH Thành Đội Hồ Chí Minh bằng cái tên do ngụy quyền sáng tác năm xưa không? Nó rất giống với cách lấy lại tên cho Duyệt từ thời Pháp thuộc.

Thời đại của chúng ta quả thật có lắm thứ lạ kỳ.
Càng chỉ đạo bảo vệ nền tảng văn hóa thì văn hóa càng suy đồi. Đánh cắp công lao của chúa Nguyễn và lạm dụng cúng bái dị đoan tên Duyệt là một ví dụ.
Càng hô hào “khoa học lịch sử” thì lịch sử càng bị đánh tráo bởi thủ đoạn đốn mạt giấu nhẹm ngụy quân ngụy quyền ??? Và rồi các phỗng thì vẫn ra rả dạy đời bằng “đạo đức Cách mạng” ?


Giống bản sao “cải tổ” Liên Xô của Yakovlev lắm???
Đáng lo ngại lắm thay.

Nguyễn Trọng Nghĩa

Nguyễn Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error

Enjoy this blog? Please spread the word :)

%d bloggers like this: